0 Giỏ hàng

Tuần lễ Thái Lan 2019 tại Bến Tre

(08-08-2019)
Vừa qua, tại Trung tâm triển lãm và hội nghị quốc tế Việt Nam, thành phố Bến Tre đã diễn ra Tuần lễ Thái Lan 2019 (Mini Thailand Week 2019), từ ngày 19 – 21/7/2019. Hoạt động do Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế (DITP) thuộc Bộ Thương mại Thái Lan phối hợp với Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Vinexad tổ chức.

Trong 4 năm qua, "Tuần Lễ Thái Lan" được tổ chức thường niên tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, là nền tảng giao lưu hợp tác cho doanh nghiệp của hai nước nhằm tìm hiểu cơ hội thương mại và đầu tư, mở rộng mạng lưới kinh doanh và phát triển quan hệ đối tác chiến lược. Ngoài ra, hội chợ góp phần đáp ứng nhu cầu ngày càng mở rộng của nhà phân phối và người tiêu dùng trong khu vực có thể khám phá sự đa dạng các sản phẩm và dịch vụ Thái Lan. 
Năm nay, Tuần lễ Thái Lan 2019 được tổ chức lần đầu tiên tại tỉnh Bến Tre, đã thu hút được 116 gian hàng của 79 công ty tham gia trưng bày các mặt hàng ở nhiều lĩnh vực khác nhau như sản phẩm thời trang, may mặc; phụ kiện, trang sức; thực phẩm đồ uống; sản phẩm chăm sóc sức khoẻ, làm đẹp; sản phẩm thời trang; sản phẩm trang trí nội thất, thiết bị nhà bếp, đồ gia dụng, dịch vụ giới thiệu hàng không, nhà hàng,…
atmsimage003.jpg
Ảnh: Nhiều mặt hàng Thái Lan được trưng bày và bán tại Tuần lễ Thái Lan 2019 tại Bến Tre.
 
"Bến Tre được chọn là nơi tổ chức Tuần lễ sản phẩm Thái Lan đầu tiên trong năm nay vì sự tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ và vị trí chiến lược của tỉnh như là một trung gian kết nối quan trọng giữa Đồng bằng sông Cửu Long với các trung tâm kinh tế như thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Cần Thơ", Ông Apirat Sugondhabhirom Tổng Lãnh sự quán Hoàng gia Thái Lan tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết. Theo ông, vào đầu năm nay, tổng đầu tư của Thái Lan tại Khu vực đồng bằng sông Cửu Long đạt gần 1,7 tỉ USD với tổng số 77 dự án đầu tư, trong đó Bến Tre đứng vị trí thứ 4 về giá trị trong khu vực.
okpb19image005.jpg
Ảnh: Ông Lê Văn Khê- Giám đốc Sở Công Thương Bến Tre phát biểu chào mừng tại lễ khai mạc Tuần lễ Thái Lan 2019 tại Bến Tre.
 
Ông Lê Văn Khê - Giám đốc Sở Công Thương Bến Tre cũng cho biết thêm "Mối quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Thái Lan và tỉnh Bến Tre đang có những bước phát triển đáng kể…Tính đến năm 2018, Kim ngạch xuất khẩu của tỉnh Bến Tre tại Thái Lan đạt trên 85,6 triệu USD. Về lĩnh vực đầu tư, hiện có 08 dự án của doanh nghiệp Thái Lan đang đầu tư tại Bến Tre với tổng vốn đầu tư là 194,4 triệu USD, chiếm tỷ lệ 18% tổng vốn FDI trên toàn tỉnh tính đến tháng 6/2019".
Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2019 được tổ chức tại Bến Tre có ý nghĩa quan trọng trong việc tăng cường mở rộng quan hệ thương mại giữa Thái Lan với Việt Nam nói chung và tỉnh Bến Tre nói riêng. Đây là cơ hội tốt cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp Thái Lan và doanh nghiệp tỉnh Bến Tre gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội mở rộng quan hệ hợp tác, thúc đẩy và gia tăng kim ngạch xuất nhập khẩu 2 chiều và đầu tư giữa Thái Lan với Việt Nam nói chung và tỉnh Bến Tre nói riêng.
bhtlamimage007.jpg
Ảnh: Ông Nguyễn Hữu Lập - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đại diện nhận quà lưu niệm từ phía đại diện DITP Thái Lan.
 
Trong 03 ngày diễn ra, hội chợ đã thu hút đông đảo lượng khách đến tham quan, mua sắm các sản phẩm chất lượng đến từ Thái Lan với các chương trình rút thăm trúng thưởng, khuyến mãi giảm giá, dùng thử sản phẩm, đặc biệt là thưởng thức ẩm thực với một số món ăn truyền thống của Thái Lan.